เปลี่ยนจอแท้ iPhone 1,000 เดียว โคตรดี !!!

Save on your hotel - www.hotelscombined.com

สวัสดีเพื่อนๆ แก็งหมีคับ

คือเรื่องมีอยู่ว่า พี่หมีทำโทรศัพท์ตกในห้องน้ำหยิบมาก จอแหกคับ !!! เพิ่มรู้ว่ามันเป็นกระจกแบบแก้วนะ คมด้วย

ตอนนั้นแว่บแรกคือซ่อมไม่น่าคุ้มสงสัยต้องซื้อใหม่ โน้ต8 กำลังจะมาด้วย ไม่ใช่เดี่ยวไม่โครโฟนนะ หมายถึงซัมซุงโน้ต8 ที่กำลังโปรโมทอยู่ แต่ปัญหาคือกำลังจะมา แต่ยังไม่มางัย ถ้ายังหน้าด้านใช้เครื่องนี้ต่อเผลอสไลด์จอนี้คงเลือดน่าจะอาบนิ้วแน่ๆ

img_1366

อาการแบบค้างๆ กลับตัวก็ไมไ่ด้จะเดินต่อไปก็ไปไม่ถึง พอเช็คราคาเครื่องที่อยากได้ ราคาก็หมื่นกว่าๆทั้งนั้นเลย

เลยคิดว่าถ้าซ่อมจะเท่าไรห่นะ พี่หมีก็ถามอากู๋เกิ้ล เลย เจอซ่อมศูนย์ I6 Plus ราคา 5,500 บาท น้ำตาจะร่วง ช่วงนี้ถ้า I6 ธรรมดา ความจุ 32 GB ผูกแพ็คเก็ต เครื่องอยู่ที่ 4,500 บาท แต่เราดันมองไม่ค่อยเห็นอยากได้ จอใหญ่ รุ่น Plus มากกว่า

เพื่อนในออฟฟิตแนะให้ลองซ่อม MBK ตอนแรกจะดื้อซ่อมศูนย์ด้วยความเชื่อว่านะจะดีกว่า แต่เจอราคาแรงก็เลยยอมจำนนกันไป

ถามอากู๋อีกรอบ เจอ 2 ร้าน โทรติดร้านเดียว เช็คราคา จอแตกไม่ถึงทัชกรีน เปลี่ยน 2,200 บาท อ้าวเฮ้ย ! ราคามิตรภาพ นิน่า แบบนี้พอรับได้ เจ็บแต่จบ พี่หมีก็รีบไป MBK เลย ขึ้นไปชั้น 4 เจอร้านเยอะมาก ไหนๆ ระหว่างทางก็ถามราคาไปด้วย

ร้านแรกหน้าลิฟ พี่เค้าดูแกว่าเรามีราคาแล้วก็เลยให้ถูกกว่าที่เราถามเหลือ 2,000 พี่เค้ามีอุปกรณ์วางพร้อมทำให้ดู แอบถามพี่เค้าบอกว่าถ้าของแท้จอจะมีโลโก้ Apple พี่หมีสนใจแต่นัดอีกร้านไว้ ด้วยความเป็นคนดีเลยขอไปหาร้านที่นัดไว้ก่อน ล่ำลาพี่เค้าแล้วเดินต่อไป เจอคุณป้าหน้าตาใจดีเรียกเข้าไป เลยถามราคา ป้ารีบส่งต่อให้ลุงหน้าตาไม่น่าไว้ใจเท่าไหร่ ลุงแกก็พยายามปั้นว่ามีเส้นนะ พี่หมีถามทันทีว่าตรงไหน แกเปลี่ยนเป็นบอกสีตรงมุมตกๆ พี่หมีบอกเป็นก่อนจอแตกละ ลุงแกบอกว่าเดียวขอเอาเครื่องไปเช็คก่อนว่าเคลมได้ไหม ถ้าเคลมได้ถูกลงครึ่งหนึ่งเลย พี่หมีบอกไม่เอา เอาเครื่องคืนมา เพราะพี่หมีรู้แล้วว่าแกไม่ได้ซ่อมเอง คงไปจ้างร้านอื่นต่อ ก่อนเดินออกมาแกยังตะโกนไล่หลังมาว่า เดี๋ยวลงให้ 3,8000 พอ พี่หมีรีบเดินออกมาเลย

เดินวนอยู่ซักพัก ร้านเยอะมากสุดท้ายหาร้านที่นัดไว้ไม่เจอ โทรก็ไม่รับสาย พี่หมีกำลังจะกลับไปทำกับร้านที่ให้ ราคา2,000 บาท แต่แล้ว พี่หมีก็เห็นหน้า พี่คนหนึ่งหน้าตาดู ซื่อสัตย์ ใส่ทองเต็มคอเต็มแขน มีอุปกรณ์การซ่อมวางบนโต๊ะ พี่หมีเลยขอถามร้านสุดท้ายละกัน ตรงไปถามพี่คนนั้นทันที

รูปร้าน

พี่ครับซ่อมราคาเท่าไหร่ ร้านอื่นพลิกประมาณ 5 นาที พี่คนนี้เค้าดู นาทีเดียว บอกว่า 1,000 บาทครับ พี่หมีอึ้งไปแพร่บนึง ก็ถามต่อว่า เอาจอแท้นะพี่ พี่เค้าบอก จอแท้ครับ พร้อมโชว์ของในคู้ว่า จอแท้มียี่ห้อ apple ติดอยู่แบบนี้ พี่หมีเลยตกลงทำ ยื่นดูพี่เค้าถอดน็อตเยอะมาก เปลี่ยนจอ ถอดจอ ใส่จอเทสจอ ไม่เกิน 20 นาที เสร็จเรียบร้อย พี่หมีรีบถ่ายรูปพี่เค้าแล้วตั้งใจมาบอกต่อเลย จากที่จอแตกตั้งใจจะซื้อเครื่องใหม่ จนทำใจจ่ายค่าจอราคาแพง สุดท้ายได้ในราคาแค่ 1,000 บาท ยิ่งถ้าเป็นรุ่นเล็กลงมาเหลือแค่ 800 เอง พี่เค้าบอกว่าเค้าเป็นคนส่งจอให้ร้านอื่นๆ ด้วยเลยให้ราคาไม่แพง โทรถามดูตามเบอด้านล่างเลย

นามบัตร

หวังว่าประสบการณืที่พี่หมีมาเล่าจะมีประโยชน์กับคนที่กำลังต้องการเปลี่ยนจอมือถือนะครับ ร้านใน MBK เยอะมาก อย่างน้อยเรารู้ราคาเบื้องต้นไปจะได้ ไม่เจอร้านแบบป้ากับลุงที่คอยฟันราคาแพงๆ รีวิวนี้จัดให้โดยไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ เป็นความประทับใจล้วนๆ ขอบคุณมากครับบบเป็นกำลังใจ กดแชร์ กด แบนเนอร์ให้บ้างนะครับ

**************** ถ้าเข้ามาชมแล้วรู้สึกเป็นประโยชน์ สละเวลาช่วยเข้าไปค้นหาโรงแรม โดยกดที่แบนเนอร์ Hotel combined ด้านล่าง เป็นทิปให้พี่หมีและน้องหมีได้นะครับ *************  (ต้องค้าหาโรงแรมเล่นๆด้วยนะครับ ไม่งั้น เราจะไม่ได้ทิปจากท่าน  ขอบคุณครับ )

mascot-hotelcombined tip

พีหมี @ฺbearspacker.com

บทความอื่นๆ

โทรศัพท์ IPHONE IPAD จอแตก ซ่อมเท่าไหร่ มาดูกัน

9124697274158

 

collage hotel tokyo japan

5 โรงแรมโตเกียวคนจองเยอะมาก

18-08-20-10-56-13-790_deco.jpg

Omakase สักครั้งในชีวิต

1842093

5 ที่พักหัวหิน พาพี่หมาใหญ่ น้องหมาเล็ก ไปเที่ยวทะเลกัน

1790838

ห้องรับรองการบินไทย กินอะไร ดื่มอะไร เข้าอย่างไร มาดูกันเลย by bearspacker

000

รีวิว Sea two Pool villa @ Pattaya ราคาดีมีสระส่วนตัว

001

หมี ห ล ง . . . S I N G A P O R E

psx_20161218_205021

บอลลูน ณ วังเวียง 

snapseed-2

รีวิว เรียนสนุก สุดฮา สาระแน่น ไปกับ คลาสพื้นฐานการถ่ายภาพ ที่ โรงเรียน Sony Digital

img_20161127_171304-1

5 เทคนิค จองที่พัก online ประหยัดหลายร้อย

img_1385

รีวิว โรงแรมนอนดี @หัวหิน

snapseed-10

หนีร้อนมาเจอร้อนที่ฮอยอัน…..แฮร่

15 ความเห็นบน “เปลี่ยนจอแท้ iPhone 1,000 เดียว โคตรดี !!!”

  1. ตอนนี้ยังใช้งานได้ปกติอยู่ไหมคะ จอที่เปลี่ยนมา
    เพราะเราเคยเปลี่ยน ใช้ไปไม่ถึงปี ตอนนี้ทัชไม่ค่อยติดละค่ะ

    รบกวนตอบหน่อยนะคะ
    พอดีหาร้านเปลี่ยนอยู่พอดีค่ะ
    ขอบคุณค่พ

    ถูกใจ

      1. ใชครับ ถอดเครื่องกันเห็นเปลี่ยนกันตรงนั้นเลยครับ สงสัยอะไรก็ถามเลยครับ ยังงัยกลับมา แจ้งด้วยนะครับดีไม่ดี เพื่อนคนอื่นๆจะได้ทราบ

        ถูกใจ

  2. แล้วจอที่ได้นี่จอมันออกเหลืองๆ เหมือนที่มาจากศูนย์รึเปล่าคะ พอดีไปเปลี่ยนมาจอออกสีฟ้าๆ ร้านบอกว่าจอแท้ แถมตอนนี้ยังมี bright pixel อีกด้วย

    ถูกใจ

    1. จอปกติครับ แต่ผมว่าคุณภาพคงไม่เท่าที่มาจากศูนย์นะครับ (อันนี้ผมก็ไม่ทราบจริงๆ แค่คิดว่ามาจากศูนย์น่าจะดีกว่าแน่ๆ) แต่ถ้าเครื่องมีปัญหาก็ลองกลับไปแก้ไขดูที่ร้านนะครับ ผมว่าเค้าคงยินดีแก้ไขให้

      ถูกใจ

  3. พรุ่งนี้จะลองไปดูครับ หลายคนยังเข้าใจผิดนะครับ สีจะไม่เหลืองหรืออะไรหลอกครับ เพราะที่เปลี่ยนคือ จอกระจก ไม่ใช่จอLEDที่แสดงผล / จอไอโฟนเวลาเราเปลี่ยน จะเป็นจอกระจกหรือจอชุด(รวมLED)
    ขอบคุณพี่หมีครับ พรุ่งนี้ผมว่าจะไปเปลี่ยน 6s

    ถูกใจ

  4. ไปลอกหน้าจอมาเมื่อวาน ก่อนลอกยังทัชได้ปกติ พอลอกมา ทัชไม่ได้ กดไม่ติด แป้นพิมพ์ พิมพ์เอง อยากทราบว่าเกิดจากอะไรคะ?

    ถูกใจ

ใส่ความเห็น